ปิดเมนู
หน้าแรก

ฟิตได้ใน 3 นาที ด้วย 4 วิธีฝึกฉบับ HIIT

เปิดอ่าน 317 views

ฟิตได้ใน 3 นาที ด้วย 4 วิธีฝึกฉบับ HIIT

หลังจากเรียนทฤษฎีกันมาพอแล้วใน โหด…แต่ประหยัดเวลา! การออกกำลังกายแบบ HIIT กับ 3 ข้อดีที่หลายคนยังไม่รู้ ต่อไปนี้เป็นขั้นตอนการปฏิบัติที่รวดเร็วและได้ผลดีมากสำหรับการฝึกเพื่อเป้าหมายแบบต่างๆ ภายใน 3 นาที เอาเป็นว่า…เริ่มจับเวลาได้ !

1. เพิ่ม VO2 Max

ปั่นจักรยานอยู่กับที่หรือวิ่งจ็อกกิ้งลงเนินที่สูงชัน จากนั้นปั่นสปรินต์หรือวิ่งสปรินต์ขึ้นเนินให้เร็วที่สุดนาน 20-30 วินาที จากนั้นเดินลงเขาหรือปั่นสบายๆ นาน 2 นาทีเพื่อพัก ทำซ้ำ 3 รอบ ฝึกสัปดาห์ละ 3 ครั้ง อาจเพิ่มจำนวนรอบเมื่อคุณรู้สึกแข็งแรงมากขึ้น

2. แพ็คกล้ามด่วน

เลือกท่าที่ใช้กล้ามเนื้อมัดใหญ่ โดยฝึก 3 เซ็ต เซ็ตละ 3 รอบ พักคั่น 1 นาทีระหว่างเซ็ต…

1. Lat Pulldown x 8, 6, 5 ครั้ง
2. Leg Press x 15, 12, 10 ครั้ง
3. Bench Press x 8, 6, 5 ครั้ง

3. ผลาญไขมันในไม่กี่นาที

ใช้เครื่อง Row ฝึกแบบสลับหนักเบาตามนี้ เริ่มจากฝึกหนักให้สุดแรงนาน 30 วินาที แล้วฝึกช้าๆ 2 นาทีเพื่อพัก นี่เป็นคำแนะนำจาก มาร์ค โคลส์ ผู้เชี่ยวชาญการสลายไขมันจาก M10 Fitness ฝึกครั้งละ 4 รอบ สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง “เทคนิคนี้ช่วยกระตุ้นฮอร์โมนการเติบโตและทำให้สลายไขมันได้มากขึ้นด้วยครับ”

4. เพิ่มสปีดอย่างว่องไว

ชุดท่า Squat Jump นี้ได้มาจาก เจฟฟ์ แมคไบรด์ นักวิทยาศาสตร์ด้านการออกกำลังกาย ใช้เวลาฝึกราว 10 นาที เริ่มจากทำท่า Squat ด้วยบาร์เบลน้ำหนักมากที่สุดเท่าที่คุณจะรับได้ ฝึก 3 เซ็ต เซ็ตละ 3 ครั้ง พักคั่น 60 วินาทีระหว่างเซ็ต เสร็จแล้วเบรค 2 นาที ต่อด้วยการกระโดดให้สูงที่สุดติดกันนาน 10 วินาที ทำ 3 เซ็ต พักคั่น 30 วิ.

credit: Men’sHealth Thailand

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : ฟิตได้ใน 3 นาที ด้วย 4 วิธีฝึกฉบับ HIIT