ปิดเมนู
หน้าแรก

พฤติกรรมการกิน แย่ๆ ที่ควรเปลี่ยนด่วน ถ้าไม่อยากน้ำหนักขึ้นโดยไม่รู้ตัว

เปิดอ่าน 197 views

พฤติกรรมการกิน แย่ๆ ที่ควรเปลี่ยนด่วน ถ้าไม่อยากน้ำหนักขึ้นโดยไม่รู้ตัว

ออกกำลังกายแล้วไม่ผอมซะที ลองหันมาดูพฤติกรรมตัวเองก่อนมั้ย? พฤติกรรมการกิน แย่ๆ ที่ควรเปลี่ยนด่วน ถ้าไม่อยากน้ำหนักขึ้นโดยไม่รู้ตัว

สำหรับผู้ชายบางคนออกกำลังกายหนักแค่ไหน น้ำหนักก็ยังไม่ลงซะที ทั้งๆ ที่ออกกำลังกายหนักและเคร่งครัดเป็นอย่างมากแล้วก็ตาม ซึ่งปัญหาดังกล่าวนี้เกิดขึ้นจากสิ่งใกล้ตัวที่เราอาจจะนึกไม่ถึงอย่างการกินนั่นเอง เพราะการกินนั้นถือเป็นปัจจัยหลักของการลดน้ำหนักนั่นเอง ในครั้งนี้เราก็ได้รวบรวม พฤติกรรมการกิน แย่ๆ ที่ทำให้เราน้ำหนักไม่ลดซะที มาฝากให้ได้ไปสำรวจตัวเองกันครับ

กินข้าวเร็ว

การกินเร็วจนแทบไม่เสียเวลาเคี้ยวหรือเคี้ยวไม่ละเอียด ทำให้ไม่รู้สึกอิ่ม เสี่ยงที่จะทานมากกว่าปริมาณที่ต้องการ เพราะกระเพาะยังไม่ทันรับรู้ถึงความอิ่ม จึงคิดว่ายังรับอาหารได้อีก ดังนั้นการทานแบบค่อยๆ กินจะทำให้อิ่มเร็วขึ้น และได้ปริมาณอาหารที่เหมาะสมกับความหิว

กินแก้เครียด

การระบายความเครียดด้วยการกินนั้นอาจส่งผลร้ายแรงถึงขั้นเป็นโรคจิต เสพติดการแก้เครียดด้วยการกิน ดังนั้นเมื่อเกิดความเครียดให้ลองหากิจกรรมอื่นๆ ทำ เช่น ออกไปเดินในสวน ออกกำลังกาย พูดคุยกับคนรอบข้าง

ให้รางวัลด้วยการกิน

ถือเป็นพฤติกรรมปกติในสังคมปัจจุบัน ที่เวลาดีใจหรือทำอะไรประสบความสำเร็จต้องมีการนัดฉลองกัน ลองเปลี่ยนวิธีการให้รางวัลเป็นของขวัญ ไปเที่ยว หรืออะไรก็ได้ที่ไม่ต้องมาโยงกับการกิน เพราะการฉลองแต่ละครั้งจะเต็มไปด้วยอาหารและเครื่องดื่มมากมาย

ต้องกินให้คุ้ม

การทานบุฟเฟ่ต์แต่ละครั้งอาจได้รับพลังงานหลายพันแคลอรี โดยเฉพาะถ้าตั้งใจไปทานแบบเอาให้คุ้มกับเงินที่จ่ายไป บางคนอิ่มพุงกางและท้องอืดไปหลายชั่วโมง จงจำไว้ว่าสิ่งที่เหลือคือไขมัน และการทานอาหารมากเกินไป จะทำให้กระเพาะอาหารและระบบย่อยทำงานหนักเกินไป

ออกกำลังกายแล้วกินเยอะขึ้น

การออกกำลังกายหนักแล้วชะล่าใจกลับมาทานหนัก เพราะคิดว่าไม่เป็นไรเอาออกได้ เป็นความคิดที่ผิดมาก ถ้าหากต้องการลดน้ำหนัก คุณต้องดูแลเรื่องอาหารการกินให้เหมาะสม เพื่อให้ได้พลังงานที่เหมาะสม และทำให้การลดน้ำหนักประสบความสำเร็จเร็วขึ้น

Cr. Men.MThai เรียบเรียงเนื้อหา

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : พฤติกรรมการกิน แย่ๆ ที่ควรเปลี่ยนด่วน ถ้าไม่อยากน้ำหนักขึ้นโดยไม่รู้ตัว