ปิดเมนู
หน้าแรก

ผิวสวยใส ได้ง่ายๆ แค่ทานผักผลไม้ 7 อย่างนี้

เปิดอ่าน 613 views

ผิวสวยใส ได้ง่ายๆ แค่ทานผักผลไม้ 7 อย่างนี้

การที่จะมีผิวสวยสดใส มีน้ำมีนวล เต่งตึง ผ่องใสให้ได้ดั่งใจ ส่วนใหญ่มักนิยมกินอาหารเสริม หรือต้องพึ่งการฉีดคอลาเจนเพื่อทำให้ผิวขาว  แต่เมื่อเวลาผ่านไป ไม่ว่าจะเป็นการกินยาหรือการฉีดอาจมีผลเสียต่างๆตามมากับร่างกายได้ ดังนั้น จะเป็นการดีไม่น้อยหากว่ามีอาหารประเภทผักและผลไม้ ที่กินแล้วช่วยให้ผิวสวยได้ ลองมาดูกันว่ามีอะไรบ้าง

1.ผักใบเขียวต่างๆ

เช่น คะน้า ผักสลัด กะหล่ำปลี หรือผักที่มีสีเขียวเข้ม เพราะมีสารลูตินซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ที่จะช่วยกระตุ้นให้ร่างกายผลิตคอลลาเจนได้ดีขึ้น ซึ่งพบว่าหากร่างกายได้รับสารลูติน เพียงวันละ 10 กรัมก็จะช่วยให้ผิวได้รับการบำรุงอย่างเพียงพอแล้ว

2.ผลไม้สีแดง

เช่น มะเขือเทศ เพราะ ไรโคปีนที่มีอยู่ในผลไม้สีแดง ก็จะทำหน้าที่กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน อีกทั้งชะลอริ้วรอยไม่ให้เกิดขึ้นไว ผิวจะแข็งแรง เต่งตึงขึ้น เนื่องจากผิวการทนต่อแสงแดดได้นานขึ้นนั่นเอง

3.ผลไม้เปรี้ยว

เช่น มะนาว สตรอบอรี่ ฝรั่ง ล้วนแล้วแต่อุดมด้วยวิตามินซีที่สูง ช่วยขับสิ่งแปลกปลอมออกจากร่างกาย จะช่วยทำให้ผิวพรรณกระจ่างใส เสริมสร้างคอลลาเจน ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอฟื้นฟูผิวที่แห้งกร้าน ให้ดูมีสุขภาพดี

 

4.ลูกพรุน

ประกอบด้วยวิตามินซีและอีสูง วิตามินอีเป็นตัวที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ อีกทั้งทำให้เลือดไหลเวียนดีขึ้น ทำให้ระบบขับถ่ายเป็นปกติ สิ่งเหล่านี้จะส่งผลให้การกินลูกพรุนเป็นประจำ ผิวพรรณจะเปล่งปลั่ง มีน้ำมีนวลไม่แห้งตึง ผิวดูอ่อนเยาว์ขึ้นอย่างแน่นอน

5.ชาขาว

สุดยอดของชาที่เด่นในเรื่องของการบำรุงผิว เพราะมีสาร anti aging ที่จะต้านอนุมูลอิสระ ต้านการอักเสบ ดังนั้นผู้ที่ดื่มบ่อยๆ ผิวจะแข็งแรง ชุ่มชื้น ปรับสีผิวให้เรียบเนียนสม่ำเสมอและผิวจะไม่ถูกทำร้ายหรือหมองคล้ำจากแสงแดดได้ง่าย

6.แตงกวา แคนตาลูป

เป็นผักและผลไม้ที่เต็มไปด้วยซัลเฟอร์และวิตามินเอสูง ที่ช่วยเสริมสร้างให้ร่างกายผลิตคอลลาเจนได้อย่างเต็มที่ กินประจำแล้วผิวจะดูอิ่มเอิบไม่แห้งกร้าน

7.ถั่วเหลือง

ด้วยโอเมก้า 3และสารต่างๆเช่น ฟอสฟอรัส แมงกานีส ที่มีมากมายที่จะช่วยให้ผิวเต่งตึง ลดริ้วรอย เรียบ สดใส หากนำไปประกอบเป็นส่วนผสมในมื้ออาหารบ่อยๆ

ผักและผลไม้เหล่านี้ล้วนเป็นอาหารที่หามารับประทานได้ไม่ยาก หากกินประจำในปริมาณที่เพียงพอ การมีผิวพรรณดีย่อมไม่ไกลเลย ดีกว่ารับประทานอาหารเสริมหลายๆตัว นานวันไปเมื่อร่างกายเสื่อมถอย ก็อาจเกิดการสะสม หรืออวัยวะเช่นไต ทำงานหนัก จนเกิดเป็นโรคภัยตามมาก็ได้

 

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : ผิวสวยใส ได้ง่ายๆ แค่ทานผักผลไม้ 7 อย่างนี้