ปิดเมนู
หน้าแรก

ผลงานโดนใจ! “รานิเอรี่” ซิวโค้ชยอดเยี่ยมแห่งปีฟีฟ่า

เปิดอ่าน 289 views

ผลงานโดนใจ! “รานิเอรี่” ซิวโค้ชยอดเยี่ยมแห่งปีฟีฟ่า

เทรนเนอร์ชาวอิตาเลียนของ “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ สโมสรพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คว้ารางวัลโค้ชยอดเยี่ยมฟีฟ่าประจำปี 2016 หลังทำเซอร์ไพรส์พาต้นสังกัดคว้าแชมป์ลีกได้แบบเหนือความคาดหมาย

ผู้จัดการทีมของ เลสเตอร์ ซิตี้ สโมสรในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับสุดมีความสุขหลังได้รับรางวัลโค้ชยอดเยี่ยมแห่งปีของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ประจำปี 2016 จากการทำผลงานสุดยอด ด้วยการนำ “จิ้งจอกสยาม” คว้าแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

กุนซือชาวอิตาเลียน สร้างเรื่องสุดเหลือเชื่อขึ้นในวงการฟุตบอลอังกฤษ หลังพา เลสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก มาครองได้เป็นสมัยแรกในประวัติศาสตร์แบบเหนือความคาดหมาย “มันเหลือเชื่อมาก ผมคลั่งสุดๆ ! ขอบคุณมากๆ สำหรับผู้คนที่โหวตให้ผม”

“ผมอยากขอบคุณครอบครัว, ภรรยา, เอเยนต์, ประธานสโมสร และโดยเฉพาะลูกทีมของผมหากไม่มีพวกเขามันคงเป็นเรื่องยากที่ผู้จัดการทีมจะคว้าชัยชนะแบบนี้ รวมทั้งแฟนบอลของเราด้วย ผมคิดว่าสิ่งที่เกิดขึ้นในอังกฤษ มันน่าอัศจรรย์ที่สุด มันเป็นเรื่องแปลกมากๆ พระเจ้าแห่งวงการฟุตบอลได้ตรัสว่า “เลสเตอร์ ต้องคว้าแชมป์” ซึ่งมันก็ต้องเป็นแบบนั้น !” รานิเอรี่ ระบุแบบขำๆ

Cr. sport.sanook.com

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : ผลงานโดนใจ! “รานิเอรี่” ซิวโค้ชยอดเยี่ยมแห่งปีฟีฟ่า