ปิดเมนู
หน้าแรก

ปัญหา “หลั่งไว” แก้ไขยังไงดี ?

เปิดอ่าน 196 views

ปัญหา “หลั่งไว” แก้ไขยังไงดี ?

เรื่องหลั่งไวเป็นปัญหาของหนุ่ม ๆ หลายคน วันนี้  มีข้อมูลน่าสนใจจากคุณหมอกัมปนาท เจ้าของเพจ Sarikahappymen มาฝาก

นพ.กัมปนาท พรยศไกร ศัลยแพทย์ระบบทางเดินปัสสาวะ โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช เจ้าของเพจให้ความรู้เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพเพศชาย ได้โพสต์ข้อความให้ความรู้เกี่ยวกับ อาการหลั่งไวว่า 

ปัญหาเรื่องปืนลั่น หรือ premature ejaculation เป็นปัญหาที่พบได้บ่อยในหนุ่ม ๆ หรือบางคนลากยาวมายันแก่เลยนะครับ จากการศึกษาพบว่าภาวะนี้พบได้ถึง 1 ใน 3 ของผู้ชายทั้งโลกเลย โดยเกณฑ์วินิจฉัยก็มีหลายแบบ แต่ที่เราใช้มากสุดแบบเข้าใจง่ายๆ คือใช้เวลาน้อยกว่า 1 นาทีหลังจากสอดใส่

ส่วนสาเหตุของโรค มันก็มีเยอะครับ แต่หลัก ๆ ส่วนใหญ่ก็เรื่องกังวล ตื่นเต้น อะไรพวกเนี่ยมากกว่า ซึ่งบางคนก็เกิดจากการติดนิสัยใช้มือบ่อย รีบ ๆ ลวก ๆ  พอมาลงสนามจริงก็เลยลื่นล้มหัวแตกไปตั้งแต่ไก่ไม่ทันโห่ ซึ่งพอเป็นบ่อย ๆ ก็ทำให้เกิดปัญหาระหว่างความสัมพันธ์ได้ครับ เพราะปกติสาว ๆ เขาธรรมชาติจะเป็นเตาถ่าน คือ ติดช้า แต่ติดแล้วลุกโชน ลุกนาน ซึ่งเฉลี่ยเลยอย่างน้อยก็ต้องมี 10 นาทีขึ้นกว่าจะก่อติดครับ แต่ถ้าติดแล้วก็ประมาณไฟป่าเลยทีเดียว

ทีนี้วิธีแก้ไขภาวะปืนลั่นเนี่ย จริง ๆ ทางการแพทย์เขาก็หามานานแล้วหละครับ แต่เนื่องจากสาเหตุหลัก ๆ มันมาจากจิตใจ ดังนั้นยาก็เลยไม่ค่อยช่วยเท่าไหร่ ขนาดอเมริกายาตัวที่ อย เขารับรอง การศึกษายังบอกยืดได้แค่นาทีกว่า ๆ เอง ดังนั้นที่ขาย ๆ กันตามท้องตลาดหรือตามเฟซบุ๊กนี่ขายฝันมากกว่า คนขายรวยคนเดียว คนใช้เหี่ยวในสามวิเหมือนเดิม ดังนั้นอย่าไปโดนหลอกครับ

พอยาไม่ค่อยได้ผล เราก็มาดูเรื่องพฤติกรรมบำบัดกัน ซึ่งก็มีหลายวิธี ฟรีและไม่เสียตังค์ด้วย ซึ่งมีตั้งแต่เลิกเครียด ให้กำลังใจ ซ้อมๆ ฝึกขมิบบ้างอะไรบ้างแบบนี้ ก็สามารถช่วยได้ครับ แต่ต้องใจเย็นและอาศัยการฝึกฝนที่ถูกต้อง เช่น การขมิบ ที่ถูกคือขมิบค้างนับ 1-10 ถือเป็น 1 ครั้ง ก็ทำไปเรื่อย ๆ วันละ 2-300 ครั้ง ซึ่งมันจะช่วยให้กล้ามเนื้อที่ควบคุมการยิงมันแข็งแรงขึ้นได้

พอไปใช้งานพอใกล้ไปเราก็ขมิบเพื่อให้มันล็อคไว้อยู่ จนสามารถไปต่อได้ หรืออีกอันก็ squeeze and stop ก็เป็นอีกวิธีหนึ่ง คือเวลาเราช่วยตัวเอง เวลาจะใกล้ไปหรือไม่ไหวแล้วก็ใช้มือบีบตรงปลายแน่น ๆ เพื่อให้มันหยุด จากนั้นพอมันเริ่มลงก็ขยับมือต่อ พอจะเสร็จก็หยุดอีก ดึงให้ได้อย่างน้อย 10-15 นาทีก่อนค่อยปล่อยครับ ทำแบบนี้ทุกครั้งเวลาอยากสำเร็จโทษตัวเอง ทำให้เป็นนิสัย ซึ่งจะทำให้พอลงสนามจริง มันจะใช้เวลาได้ดีขึ้นครับ รู้จักจับจังหวะได้ดีขึ้น หรือบางคนก็ใช้วิธีจัดการตัวเองก่อนลงสนาม 1-2 ชม.ก็สามารถช่วยได้นิดหน่อยครับ

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : ปัญหา “หลั่งไว” แก้ไขยังไงดี ?