ปิดเมนู
หน้าแรก

ปลูก อินทผาลัม พืชทางเลือก “ปลูกง่าย สร้างรายได้งาม”

เปิดอ่าน 663 views

ปลูก อินทผาลัม พืชทางเลือก “ปลูกง่าย สร้างรายได้งาม”

ปลูก อินทผาลัม พืชทางเลือก “ปลูกง่าย สร้างรายได้งาม”

INN News

สนับสนุนเนื้อหา

ชาวนาอ่างทองหันปลูกอินทผาลัม สร้างรายได้งาม นายก อบต. เผยเป็นพืชทางเลือกปลูกง่าย

ชาวนา หมู่ 4 ต.จำปาหล่อ อ.เมือง จ.อ่างทอง ได้ปรับเปลี่ยนพื้นที่ทำนาหันมาทำสวนปลูกต้นอินทผาลัม สร้างรายได้งาม โดยนายธนิสร นิรันดร อายุ 58 ปี ใช้พื้นที่ทำนาจำนวน 7 ไร่ หันมาปลูกต้นอินทผาลัม พันธุ์ เคแอล 1 (วัน) มานานร่วม 2 ปี ในช่วงนี้ได้ผลผลิตเป็นที่น่าพอใจ เริ่มตัดผลผลิตขายลูกค้าที่จองไว้ ในราคากิโลกรัมละ 600 – 800 บาท โดยทำการใช้กระดาษมาห่อหุ้มผลผลิตเพื่อกันน้ำค้างและใช้ตาข่ายมาคลุมเพื่อป้องกันแมลง

นอกจากนั้นยังได้ทำการเพาะต้นกล้าอินทผาลัมไว้ขาย ซึ่งขายได้ในราคาต้นละ 400 บาท รวมทั้งขุดล้อมต้นอินทผาลัม ที่กำลังออกผลผลิต นำไปขายเพื่อตกแต่งเป็นไม้ดอกไม้ประดับบ้านได้อีก ขายในราคาเริ่มต้นที่ต้นละ 20,000 บาท เป็นการสร้างรายได้เลี้ยงครอบครัวอย่างงาม

 

ด้านส่วนนายศิวกร นิรันดร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลจำปาหล่อ กล่าวว่า มีหลายคนกังวลว่าใน จ.อ่างทอง จะปลูกอินทผาลัมไม่ได้ แต่ชาวนาใน ต.จำปาหล่อ ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าสามารถปลูกได้ ซึ่งในพื้นที่ดินปนทรายจะให้ผลผลิตดีที่สุด และเป็นทางเลือกใหม่ของเกษตรกรชาวนา

โดยที่สวนของตนเองนั้น ได้ทำการปลูกต้นอินทผาลัม แซมระหว่างต้นมะกรูด ซึ่งช่วงนี้เริ่มที่จะออกผลผลิตแล้ว และหากว่าทางเกษตรที่ต้องการปลูกต้นอินทผาลัม ทางตนเองก็ยินดีให้คำปรึกษา หรือสอบถามได้ที่บริเวณสวนหลังอินทผาลัม ด้านหลังสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลจำปาหล่อได้ทุกวัน 

 
 

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : ปลูก อินทผาลัม พืชทางเลือก “ปลูกง่าย สร้างรายได้งาม”