ปิดเมนู
หน้าแรก

นวดนิ้วมือ สลาย เครียด ภายใน 5 นาที สูตรลับฉบับญี่ปุ่น

เปิดอ่าน 440 views

นวดนิ้วมือ สลาย เครียด ภายใน 5 นาที สูตรลับฉบับญี่ปุ่น

ในยุคปัจจุบันความ เครียด อยู่รอบตัวเรา จนกลายเป็นสิ่งที่บั่นทอนชีวิตประจำวันและสุขภาพร่างกายเราอย่างมาก หลายๆ โรคที่มนุษย์ยุคนี้กำลังเผชิญ เกิดจากความเครียดก็ดี หรือ ป่วยแล้วจึงเกิดภาวะเครียดก็ดี ไม่ว่าจะมีสาเหตุจากความเครียดหรือไม่ก็ตาม แต่เมื่อไหร่ที่เครียด ก็จะพาให้สุขภาพกายและสุขภาพใจอ่อนแอ ทรุดโทรมตามไปด้วย เราค้นพบว่า ชาวญี่ปุ่นในสมัยโบราณ มีวิธีผ่อนคลาย สลายเครียด ด้วยตัวเองแบบง่ายๆ ภายใน 5 นาที และ สามารถทำได้ทุกที่ ทุกเวลา ด้วยการ นวดนิ้วมือ เพียงเท่านั้นเอง แต่ก่อนอื่น จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำความเข้าใจกันเสียก่อนว่า นิ้วมือแต่ละนิ้วของเรา เกี่ยวข้องกับอารมณ์ความรู้สึกที่แตกต่างกันอย่างไรบ้าง ลอง ชมภาพด้านล่างนี้ค่ะ

นิ้วโป้ง  เชื่อมโยงกับความรู้สึกวิตกกังวล การนวดนิ้วโป้งจะช่วยบรรเทาความตื่นตระหนก วิตกกังวลได้ค่ะ

นิ้วชี้   เชื่อมโยงกับความรู้สึกกลัว

นิ้วกลาง  เชื่อมโยงกับความรู้สึกโกรธแค้น ขุ่นเคือง ไม่พอใจ

นิ้วนาง  เชื่อมโยงกับความรู้สึกหดหู่ ซึมเศร้า โศกสลด การนวดนิ้วนาง จะช่วยให้คุณรู้สึกเข้มแข็งขึ้น

นิ้วก้อย  เชื่อมโยงกับความรู้สึก ความภาคภูมิใจในตนเอง การนวดนิ้วก้อย จะช่วยบรรเทาความวิตกกังวล เพิ่มภาวะการมองโลกในแง่ดี และ เสริมสร้างความมั่นใจในตัวเองได้มากขึ้น

โดยสามารถนวดนิ้วได้ตามภาพดังต่อไปนี้

เพื่อเป็นการปรับสมดุลพลังงานในร่างกาย ทำได้ง่ายๆ โดย ใช้มืออีกข้างกำนิ้วมือแล้วใช้นิ้วโป้งค่อยๆ นวดคลึงไปทีละนิ้วเป็นเวลา 1 – 2 นาที คุณจะรู้สึกดีขึ้นเมื่อประสาทสัมผัสได้รับการกระตุ้น

และหากต้องการปรับอารมณ์ให้สงบลง ให้ใช้นิ้วโป้งของมืออีกข้าง นวดคลึงที่กลางฝ่ามือ อย่างน้อยเป็นเวลา 1 นาที  ปฏิบัติอย่างนี้เป็นประจำทุกวัน จะช่วยให้รู้สึกสงบ และปรับสมดุลในตัวเองได้ค่ะ

credits:

ที่มาจาก brightside.me

health.mthai.com

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : นวดนิ้วมือ สลาย เครียด ภายใน 5 นาที สูตรลับฉบับญี่ปุ่น