ปิดเมนู
หน้าแรก

ทุกสิ่งสร้างสรรค์ ณ กาฬสินธุ์

เปิดอ่าน 440 views

ทุกสิ่งสร้างสรรค์ ณ กาฬสินธุ์

“หลวงพ่อองค์ดำลือเลื่อง เมืองฟ้าแดดสงยาง โปงลางเลิศล้ำ วัฒนธรรมผู้ไท ผ้าไหมแพรวา ผาเสวยภูพาน มหาธารลำปาว ไดโนเสาร์สัตว์โลกล้านปี”

ได้ยินชื่อจังหวัดกาฬสิทธุ์ หลาย ๆ คนมักจะนึกไปถึงเมืองเล็ก ๆ ไม่มีอะไรเที่ยว แต่เดี๋ยวนี้กาฬสินธุ์เปลี่ยนไปแล้วนะครับ ลบภาพเดิมออกไปให้หมดเลย ตอนนี้เมืองกาฬสินธุ์เค้ามี concept ใหม่แล้วนะว่า “ทุกสิ่งสร้างสรรค์ ณ กาฬสินธุ์” นวลจะพาไปดูกันนะครับ

เริ่มต้นด้วยพาไปไหว้ หลวงพ่อองค์ดำ สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง

ย้อนวัยเด็กกันหน่อยกับการพาน้องไปเที่ยวสวนไดโนเสาร์ และ พิพิธภัณฑ์สิรินธร พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ที่ดีที่สุดในอาเซียน แล้วยังเป็นที่ตั้งของศูนย์วิจัยด้านไดโนเสาร์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยอีกด้วย

นอกจากอาหารอีสานรสแซบแล้ว กาฬสินธุ์ยังขึ้นชื่อเรื่องกุ้งแม่น้ำเผา นวลจะพาแวะไปกินกุ้งเขื่อนที่ หาดดอกเกด แล้วไปชมความยิ่งใหญ่ของ สะพานเทพสุดา สะพานที่เชื่อมหัวใจคนสองฝั่งลำปาวให้ใกล้กัน และเป็นสะพานข้ามน้ำจืดที่ยาวที่สุดในประเทศไทยเลยนะครับ ด้วยความยาวกว่า 2,040 เมตร

เรื่องสำคัญที่จะยืนยันว่ากาฬสินธุ์เป็นเมืองแห่งการสร้างสรรค์นั่นคือการทอผ้าแพรวาที่มีชื่อเสียงของชาวกาฬสินธุ์  นวลจะพาไปนอนที่ โฮมสเตย์บ้านโพน เพื่อสัมผัสกับวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวบ้านโพน และพาไปชมการทอผ้าแพรวา11ลายใน1ผืน ที่ถือว่าเป็นที่สุดของการทอผ้าแพรวา

ปิดท้ายด้วยพาไปทานอาหารพื้นบ้านที่ เฮือนกาฬสินธุ์ และพาไปนั้งชิลล์ๆที่ คาเฟ่เดอสุภัค

นี่เป็นแค่ส่วนหนึ่งของความเก๋และสร้างสรรค์ของกาฬสินธุ์ ต่อไปนี้ถ้าได้ยินใครพูดว่ากาฬสินธุ์ไม่มีอะไรเที่ยว ฝากเถียงแทนนวลด้วยนะครับ

 

Cr. travel.sanook.com

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : ทุกสิ่งสร้างสรรค์ ณ กาฬสินธุ์