ปิดเมนู
หน้าแรก

ทริคแต่งหน้า ให้ติดทน สำหรับสาวผิวมัน

เปิดอ่าน 112 views

ทริคแต่งหน้า ให้ติดทน สำหรับสาวผิวมัน

หนึ่งในความกังวลสุดคลาสสิค สำหรับการแต่งหน้าของคุณผู้หญิงคงหนีไม่พ้นปัญหาความมันบนใบหน้า ที่ไม่ว่าใคร ก็ไม่ต้องการให้เครื่องสำอาง ที่บรรจงลงไว้อย่างดี ต้องไหลมากองรวมกัน ใช่ไหมคะ ปัญหาเหล่านี้จะหมดไป เพียงเรารู้เทคนิคดีๆ ในการแต่งหน้าสำหรับผู้หญิงผิวมัน ดังนี้ค่ะ

1.มาสก์หน้าด้วยโคลนดูดซับความมัน

การมาสกหน้าด้วยโคลน นอกจากช่วยดูดซับความมันบนใบหน้าแล้ว ยังช่วยทำให้รูขุมขนกระชับขึ้น และช่วยทำให้ผิวหน้าเนียนนุ่มขึ้นอีกด้วย โดยการมาสก์โคลนนี้ ควรทิ้งไว้ไม่เกิน 10 – 15 นาที เพราะหากปล่อยไว้นานเกินไป จะทำให้หน้าแห้ง ซึ่งจะเป็นตัวกระตุ้นทำให้ต่อมไขมัน ผลิตน้ำมันออกมามากเกินไป เพียงมาสกสัปดาห์ละครั้ง ก็จะทำให้มันน้อยลง

2.ใช้ครีมบำรุงผิวแบบปราศจากน้ำมัน (oil free )

การเลือกครีมบำรุงให้เหมาะกับสภาพผิว เป็นสิ่งที่มีความสำคัญอย่างมาก โดยเราควรเลือกครีม หรือเซรั่มบำรุงผิวหลังล้างหน้า ที่ปราศจากส่วนผสมของน้ำมัน โดยนอกจากจะช่วยลดความมันบนใบหน้าลงแล้ว ยังช่วยให้เครื่องสำอางที่ใช้ติดหน้าเป็นระยะเวลายาวนานมากขึ้น เนื่องจากสภาพผิวหน้าของเราแข็งแรงขึ้นนั่นเอง

 

3.ลงไพรเมอร (primer) ก่อนแต่งหน้าทุกครั้ง

หลังการลงครีมบำรุงที่ปราศจากน้ำมันไปแล้ว สิ่งต่อมาที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับผู้หญิงผิวมันก็คือ การทาไพรเมอรเพื่อช่วยปกปิดรูขุมขน ทำให้เครื่องสำอางติดทนตลอดวัน การเลือกไพรเมอรคุณภาพดี โดยไม่จำเป็นต้องมีราคาที่สูงเกินไปนี้ เป็นสิ่งที่คุ้มค่ามากสำหรับสาวผิวมัน เพราะไพรเมอรที่ดีนั้น จะทำให้เรารู้สึกว่ารูขุมขนเล็กลง แต่งหน้าง่ายขึ้น ทุกครั้งที่ทาลงไป

4.ใช้รองพื้นเนื้อแมท

ไม่ว่าเทรนฮิตต่างๆในการแต่งหน้าจะหลากหลายแค่ไหน สิ่งที่เหมาะและทำให้ผู้หญิงผิวมันมั่นใจตลอดกาล คงหนีไม่พ้นการแต่งหน้าโดยใช้รองพื้นเนื้อแมท เพราะจะช่วยควบคุมความมันได้ดีมากกว่าการแต่งหน้าแบบดิวอี้ หน้าเงา หรือการใช้คุชชั่นนั่นเอง เราควรใช้ฟองน้ำในการช่วยเกลี่ยรองพื้นให้ซึมเข้าผิวอย่างสม่ำเสมอทั่วใบหน้า จะช่วยไม่ให้เครื่องสำอางที่ลงต่อจากนั้นไหลมากองรวมกันง่ายเกินไป

5.ใช้เครื่องสำอางเนื้อฝุ่น

เครื่องสำอางชนิดเนื้อฝุ่น เป็นตัวเลือกที่ดีมาก สำหรับผู้หญิงผิวมันอย่างเรา ไม่ว่าจะเป็นเนื้อฝุ่นธรรมดา หรือเนื้อฝุ่นแบบอัดแข็ง โดยมีให้เลือกทั้ง อายแชร์โดว(ที่เขียนเปลือกตา) ที่เขียนคิ้ว บลัชออน(ที่ทาแก้ม) เพราะเครื่องสำอางชนิดนี้ จะช่วยควบคุมความมันให้เราได้ดีกว่าเครื่องสำอางค์ชนิดอื่นๆ ทำให้ยังคงสีสันอยู่บนใบหน้าของเราได้นาน ตลอดวัน

นอกจากทริคที่นำฝากข้างต้นนี้แล้ว ควรคำนึงถึงเรื่องการทำความสะอาดผิวหน้า และการดื่มน้ำในปริมาณที่เพียงพอในแต่ละวัน ก็จะเป็นสิ่งที่ช่วยลดความมัน และช่วยให้ง่ายต่อการแต่งหน้าของผู้หญิงผิวมันมากยิ่งขึ้นค่ะ

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : ทริคแต่งหน้า ให้ติดทน สำหรับสาวผิวมัน