ปิดเมนู
หน้าแรก

ตามรอยละคร “รากนครา” พาเที่ยวอุโมงค์ลึกลับแห่งวัดอุโมงค์จังหวัดเชียงใหม่!!

เปิดอ่าน 480 views

ตามรอยละคร “รากนครา” พาเที่ยวอุโมงค์ลึกลับแห่งวัดอุโมงค์จังหวัดเชียงใหม่!!

ตามรอยละคร “รากนครา” พาเที่ยวอุโมงค์ลึกลับแห่งวัดอุโมงค์จังหวัดเชียงใหม่!!

สำหรับแฟน ๆ ละคร รากนคราทุกคน นอกจากความสนุกเข้มข้นของเนื้อเรื่องแล้วอีกสิ่งหนึ่งที่เป็นจุดโดดเด่นของละครเรื่องนี้ที่หลาย ๆ คนอยากจะไปตามรอย

นั่นก็คือโลเคชั่นถ่ายทำละครเรื่องนี้ ที่มีฉากหนึ่งที่ถ่ายทำ ณ วัดอุโมงค์จังหวัดเชียงใหม่ ดูลึกลับน่าค้นหาและแปลกตา เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่คนยังรู้จักไม่มากนัก

วันนี้แอดมินจะพาทุกคนไปตามรอยละครรากนครากันที่วัดอุโมงค์แห่งนี้ วัดอุโมงค์ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของเมืองเชียงใหม่ บริเวณเชิงดอยสุเทพ

สร้างขึ้นในสมัยพระเจ้ากือนาธรรมาธิราช เพื่ออาราธนาพระมหาเถระจันทร์จำพรรษาทีวัดแห่งนี้ และตั้งชื่อวัดนี้ว่า “วัดอุโมงค์เถรจันทร์” ตามชื่อของพระมหาเถระจันทร์

มีการซ่อมแซมเจดีย์โดยการพอกปูน สร้างอุโมงค์ไว้ทางทิศเหนือจากเจดีย์ ในอุโมงค์มีทางเดิน 4 ช่องซึ่งเชื่อมต่อกันได้

ปัจจุบันวัดอุโมงค์ได้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ของเชียงใหม่ ด้วยเอกลักษณ์ของวัดที่มีอุโมงค์ทางเชื่อม ความร่มรื่น เหมาะที่จะมาปฏิบัติธรรม

จึงทำให้ที่นี่เป็นที่นิยมในหมู๋นักท่องเที่ยวและผู้มาแสวงบุญ ซึ่งพื้นที่ภายในวัดยังมีศาสนสถานที่สวยงาม เป็นของเก่าแก่ที่ตั้งอยู๋มาตั้งแต่สมัยโบราณให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชมอีกด้วย

ใครอยากไปตามรอยวัดอูดมงค์สามารถไปได้ที่ บริเวณทิศใต้ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในซอยหลังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เชิงดอยสุเทพ ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

ขอขอบคุณ

ภาพ : รถแดงเชียงใหม่ รถนำเที่ยวเชียงใหม่ รถเช่า vip Nawarat Boonsatitya

travel.sanook.com

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : ตามรอยละคร “รากนครา” พาเที่ยวอุโมงค์ลึกลับแห่งวัดอุโมงค์จังหวัดเชียงใหม่!!