ปิดเมนู
หน้าแรก

ดอกไม้ ผัก ผลไม้ ใดที่เหมาะกับราศีของคุณ!?

เปิดอ่าน 619 views

ดอกไม้ ผัก ผลไม้ ใดที่เหมาะกับราศีของคุณ!?

คนที่เกิดในช่วงราศีที่แตกต่างกัน จะมีสิ่งที่เหมาะสมกับแต่ละราศีไม่ว่าจะเป็น สี อัญมณี เครื่องประดับ แต่ทราบหรือไม่ว่า ผัก ผลไม้ รวมทั้งดอกไม้ ก็มีความเหมาะสมหรือส่งผลดีให้กับแต่ละราศีเช่นกัน มีความเชื่อกันว่าการเลือก พืช ผัก ผลไม้ ที่ถูกกับราศี จะส่งผลดีในเรื่องของความสมดุลและแรงบันดาลใจ ใครอยู่ในราศีใดลองมาดูว่า ในสวน ในบ้าน หรือแม้กระทั่งในตู้เย็นที่บ้านของคุณ มีพืช ผัก ผลไม้ประจำราศีของคุณอยู่บ้างหรือเปล่า

1. ราศีเมษ (21 มีนาคม – 19 เมษายน) เป็นธาตุไฟ ได้รับอิทธิพลจากดาวอังคาร พืชที่เหมาะจะมีหนาม มีรสเผ็ด หรือขม และมีสีแดง ความสำคัญของคนราศีนี้อยู่บนใบหน้า ศีรษะ และดวงตา พืชที่เหมาะจะช่วยเสริมธาตุเหล็ก ทำให้เลือดไหลเวียน กระตุ้นการทำงานของต่อมหมวกไต ผัก ผลไม้ที่เหมาะ ได้แก่ กะหล่ำจีน มัสตาร์ด หัวหอม กระเทียม พริกแดง หัวไชเท้า ส่วนดอกไม้ ได้แก่ ดาวเรือง ป๊อบปี้ กุหลาบแดง ทิวลิป ลิลลี่

2. ราศีพฤษภ (20 เมษายน – 20 พฤษภาคม) ธาตุดิน ได้รับอิทธิพลจากศุกร์ รักความสวยงาม เหมาะกับดอกไม้ที่มีความสวยงาม มีกลิ่นหอม เช่น เดซี่ ไลแลค แอสเตอร์ ลิลลี่ ไวโอเล็ท กุหลาบ จุดที่สำคัญของร่างกายคือคอ และหู ผักส่วนผลไม้ที่เหมาะจะเป็นกลุ่มที่ช่วยระบบการย่อยอาการ เช่น ผักโขม ถั่ว มัน โอลีฟ องุ่น แอปเปิล แอพพลิคอท สตอเบอรี่

3. ราศีเมถุน (21 มิถุนายน – 21 กรกฎาคม) ธาตุลม ได้รับอิทธิพลจากดาวพุธ ส่วนสำคัญบนร่างกายคือปอด ไหล่ แขน และมือ เหมาะกับพืชที่มีใบละเอียด บอบบาง ช่วยให้ปอดแข็งแรง บำรุงประสาท ช่วยคลายเครียดที่ ผัก ผลไม้ที่เหมาะได้แก่ ผักชีฝรั่ง แครอท โอ๊ต ดอกไม้ จำพวก กล้วยไม้ ไลแลค ดอฟฟิเดล ลิลลี่

4. ราศีกรกฏ ( 22 มิถุนายน – 22 กรกฎาคม) ธาตุน้ำ ได้รับอิทธิพลจากดวงจันทร์ เหมาะกับพืชที่มีใบนิ่ม รูปร่างคล้ายดวงจันทร์ มีน้ำเยอะ หรือขึ้นอยู่บริเวณใกล้น้ำ ส่วนมากจะมีสีขาว หรือเหลือง ส่วนสำคัญของร่างกายคือท้อง อก กระบังลม ตับ ดังนั้นพืชที่เหมาะสมจะช่วยบำรุงระบบการย่อยอาหาร และช่วยเรื่องจิตใต้สำนึก ผัก ผลไม้ที่เหมาะได้แก่ บร็อคโคลี่ ผักชีฝรั่ง เห็ด มัน แคนตาลูป แตงกวา แตงโม ฟักทองสาหร่าย มะม่วง กล้วย แอปเปิล ลูกแพร ส่วนดอกไม้ เช่น เดซี่ ลิลลี่น้ำ มะลิ ดอกบัว กุหลาบขาว เป็นต้น

5. ราสีสิงห์ ( 23 กรกฎาคม – 22 สิงหาคม) เป็นคนธาตุไฟ ได้รับอิทธิพลจากดวงอาทิตย์ ส่วนสำคัญของร่างกายคือหัวใจ เหมาะกับพืชที่มีขนาดใหญ่ สีทอง หรือสีส้ม ใบมีรูปร่างคล้ายหัวใจ พืชที่เหมาะ จะช่วยเรื่องความดันโลหิต และกระตุ้นจิตวิญญาณ ผัก ผลไม้ที่เหมาะ ได้แก่ กะหล่ำจีน ข้าวโพด มัสตาร์ด สัปปะรด ส้ม ดอกไม้ ได้แก่ ทานตะวัน แอสเตอร์ นางชม รักเร่ ดาวเรือง

6. ราศีกันย์ (23 สิงหาคม – 22 กันยายน) ธาตุดิน ได้รับอิทธิพลจากดาวพุธ เหมาะกับพืชที่มีกลีบและใบที่เป็นระเบียบมีกลิ่น และมีดอกสีสันสดใส พืชที่เหมาะจะช่วยเพิ่มธาตุโปตัสเซียม และช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย ผัก และผลไม้ สำหรับชาวราศีกันย์ ได้แก่ แครอท ข้าวบาร์เลย์ ข้าวโอ๊ด ธัญพืช ส่วนดอกไม้ ได้แก่ นาร์ซิสซัส แอสเตอร์ ไวโอเล็ต และดอกไม้เล็ก ๆ ที่มีสีสันสดใส โดยเฉพาะสีฟ้า และสีเหลือง

7. ราศีตุลย์ ( 23 กันยายน – 23 ตุลาคม) ธาตุลม อยู่ใต้อิทธิพลของดาวศุกร์ รักสิ่งสวยงาม คนราศีนี้มีบุคลิกดี รอยยิ้มสดใส ส่วนสำคัญของร่างกายคือ ไต และต่อมหมวกไต พืชที่เหมาะจะช่วยให้ระบบไตและฮอร์โมนมีความสมดุล ในกลุ่มของผัก และผลไม้ ได้แก่ บร็อคโคลี่ ผักโขม มัน แอพพลิคอท แอปเปิล พลัม องุ่น สตอเบอรี่ ส่วนดอกไม้ ได้แก่ กล้วยไม้ กุหลาบ ฟรีเซีย กลาดิโอลัส แอสเตอร์ ไฮเดรนเยีย เดซี่ ไวโอเล็ท

8. ราศีพิจิก (24 ตุลาคม – 21 พฤศจิกายน) ธาตุน้ำ ได้รับอิทธิพลจากดาวอังคาร และพลูโต เหมาะกับพืชที่เติบโตอยู่ ที่ถิ่นที่อยู่ไกล หรืออยู่ใต้ดิน มีสีแดง มีหนาม ควรให้ความสำคัญกับระบบฮอร์โมน จึงเหมาะกับพืชที่ช่วยทำให้ฮอร์โมนมีความสมดุลย์ พวกผัก ผลไม้ เช่น เห็ด พริกไทย หัวหอม กระเทียม มัสตาร์ด ส่วนดอกไม้ ได้แก่ ดาวเรือง กุหลาบพันปี ฮอลลี่ พุดซ้อน

9. ราศีธนู (22 พฤศจิกายน – 21 ธันวาคม) เป็นธาตุไฟ ได้รับอิทธิพลจากดาวพฤหัส เหมาะกับพืชที่มีดอกผลขนาดใหญ่ พืชที่เหมาะสมจะช่วยบำรุงตับ ช่วยทำให้สงบ มีทัศนคติเชิงบวก และใจกว้าง ผัก ผลไม้ ที่เหมาะได้แก่ แอสพารากัส มะเขือเทศ บีทรูท ส่วนดอกไม้ ได้แก่ กุหลาบแดง คาเลนดูลา มะลิ คาร์เนชั่น

10. ราศีมังกร (22 ธันวาคม – 19 มกราคม) เป็นธาตุดิน ได้รับอิทธิพลจากดาวเสาร์ เหมาะกับพืชที่มีดอกเพียงเล็กน้อย กลิ่น และรสชาติไม่ค่อยจะดีนัก พืชที่เหมาะ จะเป็นพืชที่มีอายุยืน เติบโตช้า ส่วนสำคัญของร่างกายคือเข่า ข้อ กระดูก และฟัน ดังนั้น ผักผลไม้ที่เหมาะ จะช่วยบำรุงกระดูก เช่น ผักโขม เห็ด บีทรูท ข้าวบาร์เลย์ ส่วนดอกไม้ เป็นพวก ดอกแมกโนเลีย คาเลนดูลา อัฟริกันไวโอเล็ท สโนว์ดรอป มะลิ

11. ราศีกุมภ์ (20 มกราคม – 18 กุมภาพันธ์) ธาตุลม ได้รับอิทธิพลจากดาวยูเรนัส เหมาะกับพืชที่มีเฉพาะถิ่น ต้องการน้ำน้อย แต่มีสรรพคุณช่วยเรื่องระบบการไหลเวียนโลหิต ช่วยคลายเครียด และบำรุงระบบประสาท สร้างแรงบันดาลใจ ผัก ผลไม้ ได้แก่ ผักโขม บีทรูท กีวี่ ส่วนดอกไม้ พวก เบิร์ดออฟพาราไดซ์ กล้วยไม้ กลาดิโอลัส

12. ราศีมีน (19 กุมภาพันธุ์ – 20 มีนาคม) ธาตุน้ำ ได้รับอิทธิพลจากดาวพฤหัส และเนปจูน เหมาะกับพืชที่ขึ้นอยู่ใกล้ทะเล หรือในมหาสมุทร และมีขนาดใหญ่ พืชที่เหมาะจะช่วยเรื่องระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย และการต่อต้านเชื้อแบคทีเรีย ผัก ผลไม้ ได้แก่ แอสพารากัส เห็ด บีทรูท มะเขือเทศ สาหร่าย ส่วนดอกไม้ ได้แก่ คาเลนดูลา มะลิ ไลแลค ลิลลี่น้ำ กล้วยไม้

ข้อมูลจาก www.tarot.com 

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : ดอกไม้ ผัก ผลไม้ ใดที่เหมาะกับราศีของคุณ!?