ปิดเมนู
หน้าแรก

จากหุ่นเผละ ถังแตก สามีหย่า! แต่วันนี้ เธอเป็น เทรนเนอร์ฟิตเนส คนดัง ขึ้นแท่นรวย!

เปิดอ่าน 390 views

จากหุ่นเผละ ถังแตก สามีหย่า! แต่วันนี้ เธอเป็น เทรนเนอร์ฟิตเนส คนดัง ขึ้นแท่นรวย!

feature-image-18

แม้การลดความอ้วนจะไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ไม่ใช่เรื่องที่ทำไม่ได้ หลายคนมักมีข้ออ้างมากมายเพื่อที่จะบอกตัวเองว่าตัวเองไม่ได้อ้วน และไม่พยายามทำอะไรกับร่างกายตัวเอง

แต่ นาตาลี จิลล์ สาวใหญ่วัย 40 ปี นักธุรกิจสาวผู้ที่มีชีวิตแต่งงานล้มเหลว สูญเสียบ้าน และตัดสินใจรีไทร์ชีวิตทำงานตัวเองตั้งแต่วัย 40 ปี แถมพ่วงด้วยลูกน้อยในท้อง และน้ำหนักตัวที่เยอะของเธอ ฟังดูคล้ายว่าเธอจะมีเรื่องหนักหนา และซีเรียสเต็มไปหมด แต่ผู้หญิงคนนี้ไม่ย่อท้อและไม่ล้มเลิก เธอเริ่มทำสิ่งใหม่ให้กับตัวเอง จนกลายเป็นเทรนเนอร์ออนไลน์ชื่อดัง ที่อาจเป็นแรงบันดาลใจให้กับใครได้อีกหลายคน

เทรนเนอร์ฟิตเนส

จากสาวที่ชีวิตตกต่ำ นาตาลี จิลล์ กลายเป็นเทรนเนอร์ออนไลน์ และนักโภชนาการที่ผ่านการรับรอง และเป็นนักเขียนใน USA Today นอกจากนั้นยังเป็นเจ้าของฟิตเนส ซึ่งมีชื่อว่า Natalie Jill Fitness อีกด้วย

จิลล์ บอกกับแหล่งข่าวว่า “ ฉันไม่สามารถควบคุมสิ่งต่างๆ ได้ มีเพียงร่างกายของฉันเท่านั้นที่ฉันสามารถควบคุมมันได้ ถ้าฉันแค่ออกกำลังกายทุกวัน กินอาหารที่มีประโยชน์ทุกวัน ฉันก็ทำได้ และทุกอย่างก็จะดีขึ้นตามลำดับ

จากคนที่เคยล้มลง ชีวิตดูเหมือนจะไม่มีทางไปต่อ จิลล์มีปรัชญาในการใช้ชีวิตอย่างไร ให้กลายเป็นสาวสวยแซ่บและส่งต่อแรงบันดาลใจเหล่านี้ให้คนอื่นได้?

1.จงเป็นตัวเอง

ชีวิตของเธอผ่านมรสุมมามากมาย แต่เธอไม่ยอมสูญเสียความฝันของเธอ ในขณะที่เธอกำลังจะสูญเสียทุกอย่าง เธอตัดสินใจไม่ปล่อยให้ตัวเองอยู่กับความล้มเหลว เธอมีน้ำหนักเพิ่มกว่า 50 ปอนด์ ในขณะที่เธอท้อง แต่ตอนนี้เธอสามารถลดไปได้ถึง 60 ปอนด์ เลยทีเดียว แถมเธอยังไม่ใช้วิธีทรมาน ไดเอทอย่างหนัก แบบทำร้ายตัวเองอีกด้วย เธอใช้ฟังเสียงร่างกายของเธอ ว่ารับได้แค่ไหน ต้องการแค่ไหน คติของเธอในการลดความอ้วนคือ “Be Happy, Be Healthy, Be Fit.”

2.เผชิญหน้ากับความจริงที่เกิดขึ้น

ไม่มีผู้หญิงคนไหนอยากล้มเหลวกับความรัก ทุกคนฝันอยากมีรักที่ยั่งยืน รักที่พึ่งพาได้ แต่เมื่อเธอต้องหย่าจากสามี บ้านและเงินทองต่างๆ ก็สูญสลายหายไปกับตาด้วยเช่นกัน เธอต้องเผชิญกับความยากลำบากเพียงลำพัง แต่เธอไม่เคยมองชีวิตตัวเองในแง่ลบเลย แต่เธอตั้งเป้าชีวิตและใช้เวลาลงมือทำมันด้วยตัวเอง

3.เรียนรู้อยู่เสมอ

เช่น เมื่อเธอพบว่าออกกำลังกายแล้วปวดหลัง เธอก็ออกแบบการออกกำลังกายแบบไม่ปวดหลัง และตอนนี้เธอก็ป่วยจากโรคภูมิคุ้มกันทำลายตนเอง จึงเป็นสาเหตุให้เธอไม่สามารถรับสารกลูเตนได้ เธอจึงทำอาหารที่ไร้กลูเตนรับประทานเอง ทุกอย่างคือการเรียนรู้และนำไปพัฒนา เธอยังบอกนักธุรกิจคนอื่นๆ ด้วยว่า หากคุณเป็นนักเรียนอยู่เสมอ คุณจะรู้จุดแข็งของตัวเองและพบสิ่งใหม่อยู่ตลอด

4.เล่าเรื่องให้คนอื่นฟังบ้าง

ในช่วงที่รู้สึกแย่ เธอเลือกที่จะออกกำลังกายและพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น จากนั้นจึงแชร์เรื่องราวของเธอลงบนโซเชียลมีเดีย ทุกเรื่องราวที่เล่าล้วนแต่เป็นความจริงที่ไม่โลกสวยของเธอ แต่ปรากฏว่าผลตอบรับดีเกินคาด จนทำให้เธอกลายเป็นเจ้าของธุรกิจฟิตเนสได้

5.อย่าล้มเลิกอะไรง่ายๆ

คนอื่นนั้นมักจะพูดเรื่องแย่ๆ ให้คุณเสียใจได้ง่ายๆ แต่อย่าปล่อยให้คำพูดคนอื่นมาดึงคุณลงได้ การเอาคำของคนอื่นมาใส่ใจ นั่นหมายความคุณยังไม่พร้อมที่จะเป็นตัวเองในแบบที่ดีที่สุด ทั้งที่การที่เรารู้จักตัวเองและเป็นตัวเองนั้นสำคัญกว่าไหน

credits:

ที่มา lifehack

เรียบเรียงโดย Women MThai Team

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : จากหุ่นเผละ ถังแตก สามีหย่า! แต่วันนี้ เธอเป็น เทรนเนอร์ฟิตเนส คนดัง ขึ้นแท่นรวย!