ปิดเมนู
หน้าแรก

งด 6 สิ่งนี้บ้าง หน้าจะได้ใส…ไกลสิว

เปิดอ่าน 253 views

งด 6 สิ่งนี้บ้าง หน้าจะได้ใส…ไกลสิว

งด 6 สิ่งนี้บ้าง หน้าจะได้ใส…ไกลสิว เกี่ยวกับ รักษาสิว

สิวกับผู้ชาย เป็นอะไรที่ตัดกันอยากจริงๆ เพราะผู้ชายมีทั้งเหงื่อ ไหนจะความสกปรกจากการเล่นกีฬากลางแจ้ง ยังไม่รวมเรื่องของฮอร์โมนที่มีส่วนทำให้หน้ามัน ซึ่งเป็นที่มาของสิวอีก สำหรับหนุ่มๆ  ที่กำลังเผชิญกับปัญหาสิว ผมมี 6 งด มาฝาก ถ้างดได้รับรองสิวจะลดลงแน่นอน แต่ต้องงดอะไรบ้างนั้นมาติดตามไปพร้อมๆ กันเลย

1.งดแกะบีบเค้นสิว  

ต้องบอกว่ายิ่งบีบยิ่งมัน สำหรับหัวสิว แต่ทราบหรือไม่ว่า การทำแบบนี้แทบจะไม่ได้ช่วยให้สิวดีขึ้นเลย แถมยังทำให้สิวอักเสบ เป็นรอยแผลเป็นอีกด้วย ทางที่ดีควรรักษาอย่างถูกต้อง และไม่บีบหรือแกะสิวเล่นเด็ดขาด

2.งดเหล้าเบียร์ 

มันก็อาจจะยากสักนิดสำหรับหนุ่มๆ สายปาร์ตี้  แต่ถ้าอยากให้สิวลดลงก็คงต้องงดกันบ้าง ส่วนตัวผมคิดว่าการลดแอลกอฮอล์ได้ผลจริงๆ ใครที่สิวอักเสบกำลังบุก ลองลดลงบ้างนะครับ เชื่อว่าปัญหาสิวต้องคลายลงแน่นอน

3.งดนอนดึก 

นอนดึกสิวก็มาสิครับ เพราะการพักผ่อนไม่เพียงพอ ส่งผลต่อสุขภาพโดยรวมทั้งหมด ไม่เว้นแม้แต่สุขภาพผิว ยิ่งนอนดึกผสมกับความเครียดด้วยแล้วสิวก็ยิ่งขึ้นไปใหญ่ ทางที่ดีควรพักผ่อนให้เพียงพอ และดื่มน้ำให้ได้วันละ 8 แก้ว

4.งดใส่เจล หรือมูส  

สำหรับหนุ่มคนไหนที่ต้องเช็ตผมก่อนออกจากบ้าน ช่วงที่สิวขึ้นหนักๆ ลองหยุดใช้ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมดู จะถือเป็นการพักเส้นผมก็ได้ เพราะบางครั้งความมันจากเจลหรือมูส ไหลลงมาตรงผิวหน้า ทำให้ผิวมันและอาจเกิดสิวอุดตันได้

5.งดของทอดของมัน 

อาหารประเภททอด หรือหวานจัด งดได้ก็งด เปลี่ยนเป็นกินอาหารนึ่ง ต้ม แทนจะดีที่สุด ส่วนของหวานก็กินผัก ผลไม้ แทน นอกจากสิวจะห่างไกล ร่างกายยัง แข็งแรง สดใส ที่สำคัญพุงที่เคยห้อยๆ ก็อาจจะได้อานิสงส์จากการงดกินของมันของทอด

6. งดเครียด 

อย่างที่ทราบกันดีว่าความเครียด เป็นบ่อเกิดของหลายปัญหา ซึ่งหากคุณเครียดหน้าจะมันมากขึ้น โอกาสการเกิดสิวอุดตัน และสิวอักเสบบุกก็มีมาก นอกจากนี้ความเครียดยังส่งผลต่อฮอร์โมนในร่างกาย อาจกระตุ้นการเกิดสิวได้ง่ายขึ้นอีก ดังนั้นถ้าไม่อยากให้สิวเกิดการอักเสบผุดขึ้นมาก็พยายามอย่าเครียด

นอกจากสิ่งที่ต้องงดควรเพิ่มการออกกำลังกายเข้าไปด้วยนะครับ เพราะการออกกำลังกายนอกจะสุขภาพจะแข็งแรง ยังช่วยให้ผิวของเราเต่งตึง แถมได้กำจัดของเสียของจากร่างกายอีกด้วย

 

Cr. Sanook! Men

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : งด 6 สิ่งนี้บ้าง หน้าจะได้ใส…ไกลสิว