ปิดเมนู
หน้าแรก

ครบรอบ 1 ปี สูญเสีย “ปอ ทฤษฎี สหวงษ์” พระเอกภูธร

เปิดอ่าน 360 views

ครบรอบ 1 ปี สูญเสีย “ปอ ทฤษฎี สหวงษ์” พระเอกภูธร

ผ่านไป 1 ปี แล้ว กับการสูญเสียพระเอกชื่อดัง “ปอ ทฤษฎี สหวงษ์” ในวัย 35 ปี จนถึงขณะนี้แม้ความเสียใจจะบรรเทาเบาบางลง แต่หลายสิ่งที่เจ้าตัวฝากทิ้งไว้ ยังคงคุณค่าและมีความหมายต่อหัวใจของคนไทย

ปอ ทฤษฎี เข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการเป็นนายแบบ ต่อมาได้รับรางวัลสุดยอดหนุ่มคลีโอ ปี 2004 ก่อนจะผ่านการทดสอบหน้ากล้อง และได้เข้าเรียนการแสดงกับช่อง 3 ได้เล่นละครเรื่อง “ลิขสิทธิ์หัวใจ” เป็นเรื่องแรก

ปอ ทฤษฎี คือหนึ่งในกลุ่มพาวเวอร์ทรีรุ่นแรก ร่วมกับ แพท ณปภา, โก โกสินทร์, ต๊ะ วริษฐ์,น้ำฝน พัชรินทร์ ฯลฯ โดยผลงานสร้างชื่อของเจ้าตัว ส่วนใหญ่จะรับบทเป็นหนุ่มที่ใช้ชีวิตอยู่ต่างจังหวัด เช่น รักเล่ห์เสน่ห์ลวง, ผู้ใหญ่ลีกับนางมา, ทัดดาวบุษยา, ดาวเรือง ฯลฯ จนได้ฉายาว่า “พระเอกภูธร”

ด้าน ชีวิตส่วนตัวของ ปอ ทฤษฎี นั้น มีข่าวว่าคบหากับสาวนอกวงการชื่อ “โบว์ แวนดา” และให้สัมภาษณ์เมื่อเดือน ต.ค.2558 ว่า หลังจากคบกันมากว่า 10 ปี ว่าพร้อมจะมีพิธีแต่งงานแล้ว เพียงรอฝ่ายหญิง โดยอยากมีลูกก่อนแล้วค่อยแต่ง อยากพาลูกไปงานแต่งด้วย ลูกจะได้ไม่ต้องมานั่งถามว่าตอนพ่อแม่แต่งงานแล้วตัวเขาอยู่ไหน

แต่แล้ว ในวันที่ 10 พ.ย. 2558 ในโลกออนไลน์ โดยเฉพาะอินสตาแกรมของคนบันเทิงได้มีการแชร์ข้อความ ขอรับบริจาคเลือดให้กับ ปอ ทฤษฎี ซึ่งป่วยเป็นโรคไข้เลือดออกขั้นวิกฤต โดย ปอ ทฤษฎี ย้ายจากรพ.เอกชนแห่งหนึ่ง มารับการรักษาต่อที่ รพ.รามาธิบดี ตั้งแต่วันที่ 9 พ.ย.2558

ในช่วงเย็นวันที่ 13 พ.ย. ครอบครัวสหวงษ์ตัดสินใจ เปิดตัว “ด.ญ.พาขวัญ สหวงษ์” หรือ “น้องมะลิ” วัย 2 ขวบ ลูกสาวของปอ ทฤษฎี ที่เกิดกับ “โบว์ แวนดา” หนูน้อยผู้มากับเอกลักษณ์ประจำตัว ทรงผม 3 จุก และรองเท้าโอนิซึกะไทเกอร์ น้องมะลิขึ้นแท่นซุปตาร์ตัวน้อยขวัญใจคนไทย และกลายเป็นข่าวรายวันคู่กับข่าวอัพเดทอาการป่วยของคุณพ่อ

ต่อมา ในวันที่ 22 พ.ย. แพทย์โรงพยาบาลรามาธิบดี ออกประกาศฉบับที่ 14 ระบุว่า ผู้ป่วยมีความดันเลือดที่ควบคุมได้ยากจากภาวะติดเชื้อที่เท้าซ้าย จำเป็นต้องตัดขาซ้ายระดับเหนือข้อเท้า เพื่อควบคุมการติดเชื้อที่รุนแรง

และในวันที่ 18 ม.ค. เวลา 14.00 น. โรงพยาบาลรามาธิบดี ออกประกาศ ฉบับที่ 19 ระบุว่า “ตามที่ผู้ป่วยได้เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล ตั้งแต่วันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558 ด้วยปัญหาไข้เลือดออกชนิดรุนแรง ทำให้เม็ดเลือดขาวถูกกระตุ้นอย่างมากจนทำลายเซลล์เม็ดเลือดอื่น ๆ และมีภาวะตกเลือดอย่างมากในช่องเยื่อหุ้มปอดซ้าย ส่งผลให้ระบบหายใจล้มเหลว ภาวะตับวายและภาวะไตวายเฉียบพลัน จำเป็นต้องให้การรักษาโดยการฟอกไตเทียม ใช้เครื่องพยุงการทำงานของปอดและหัวใจ และผ่าตัดเพื่อหยุดเลือดออกในช่องเยื่อหุ้มปอดซ้าย

ระหว่างอยู่รักษาในโรงพยาบาล ผู้ป่วยมีอาการแทรกซ้อนสำคัญเพิ่มเติมหลายประการ ได้แก่ ภาวะหลอดเลือดแดงอุดตันที่ขาซ้าย จำเป็นต้องตัดขาซ้าย ปอดทั้งสองข้างติดเชื้อและมีลมรั่วในช่องเยื่อหุ้มปอดซ้าย จำเป็นต้องผ่าตัดปอดซ้ายออก มีเลือดออกซ้ำ ๆ ในกระเพาะอาหารและลำไส้ใหญ่มาโดยตลอด จำเป็นต้องส่องกล้องและผ่าตัดเพื่อหยุดเลือดออกเป็นระยะ ตั้งแต่เดือนมกราคม พ.ศ. 2559 ภาวะปอดขวาที่ติดเชื้อลุกลามขึ้น ทำให้อาการผู้ป่วยทรงกับทรุดมาโดยตลอด จนไม่ตอบสนองต่อการรักษาและถึงแก่กรรมอย่างสงบ ในวันที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2559 เวลา 11.50 น.”

โดยพิธีพระราชทานเพลิงศพ ปอ ทฤษฎี จัดขึ้นที่วัดกลางพระอารามหลวง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นบ้านเกิด ในวันที่ 24 ม.ค.2559 ท่ามกลางประชาชน และคนบันเทิงไม่แบ่งค่ายหรือช่องมาร่วมแสดงความอาลัยเป็นครั้งสุดท้าย

แม้ตัวจะจากไปแต่ความดีของ “ปอ ทฤษฎี” ยังคงถูกหยิบยกมาพูดถึง ไม่ว่าจะเป็นงานการกุศลที่เจ้าตัวทำอยู่เสมอ นอกจากงานการกุศลแล้ว พระเอกหนุ่มยังลงทุนซื้อที่ดิน 50 ไร่ ที่บริเวณบ้านหนองค่าย ต.บ้านบัว อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ และตั้งชื่อว่า “ไร่นาป่าสงวน” พร้อมทั้งนำพระราชดำริ “เศรษฐกิจพอเพียง” ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มาใช้ และยังแบ่งปันที่ดินบางส่วนให้ชาวนาละแวกนั้นปลูกข้าวโดยไม่คิดค่าเช่า

สุดท้าย แม้ไม่อาจยื้อชีวิตของพระเอกหนุ่ม “ปอ ทฤษฎี” ไว้ได้ และเทวดาก็ต้องกลับสู่สวรรค์ แต่เชื่อว่าคนไทยจะเห็นเจ้าตัวอยู่เสมอในตัวของ “น้องมะลิ” นางฟ้าตัวน้อย ผู้เป็นยอดดวงใจของคุณพ่อ

cr. news.sanook.com

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : ครบรอบ 1 ปี สูญเสีย “ปอ ทฤษฎี สหวงษ์” พระเอกภูธร