ปิดเมนู
หน้าแรก

ข้อดีของการ “จ๊อกกิ้ง” ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

เปิดอ่าน 175 views

ข้อดีของการ “จ๊อกกิ้ง” ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

Pepperrr

สนับสนุนเนื้อหา

การออกกำลังกายมีหลากหลายวิธี แล้วแต่ความชอบและความสะดวกของแต่ละคน แต่มีการออกกำลังกายแบบหนึ่งที่ง่ายและสะดวก เหมาะกับทุกเพศทุกวัย นั่นคือ “การวิ่งจ๊อกกิ้ง” และในวันนี้เรามารู้ข้อดีของการ “วิ่งจ๊อกกิ้ง” ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

1 ละลายความเครียด

ไม่ว่าคุณจะเครียดกับงานหรือเรื่องส่วนตัว ลองหาเวลาสักหน่อย พาตัวเองออกไปวิ่งเหยาะๆ เบาๆ และคุณจะได้มีเวลากับตัวเองและใจจดใจจ่อไปกับเส้นทางหรือวิวข้างทาง บวกกับสารเอ็นดอร์ฟิน ที่หลั่งออกมาก็จะช่วยสร้างความรู้สึกผ่อนคลาย จึงทำให้คุณรู้สึกสดชื่นและหายจากความเครียดได้นั่นเอง

2 ช่วยทำให้เรามีสมาธิมากขึ้น

เพราะเวลาที่เราวิ่ง เราจะมีสมาธิกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้า ทุกเส้นทางที่เราวิ่งไป จนบางครั้ง เรามีสมาธิถึงขั้นสามารถนับก้าวที่วิ่งได้เลย โดยไม่ต้องใช้ อุปกรณ์ไฮเทคช่วย เจ๋งป่ะล่ะ

3 เป็นการพัฒนาบุคลิกภาพไปในตัว

ถ้าคุณเป็นคนที่คิดว่าบุคลิกภาพไม่ค่อยดี ลองมาวิ่งจ๊อกกิ้งดูครับ เพราะการวิ่ง เป็นการทรงตัวโดยธรรมชาติ และเป็นการพัฒนาบุคลิกตามหลักสรีรศาสตร์โดยอัตโนมัติ

4 ช่วยลดน้ำหนักได้

การวิ่งจ็อกกิ้งเป็นวิธีการออกกำลังกายที่สามารถลดไขมันได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะคุณสามารถวิ่งเหยาะ ๆ สัก 30 ถึง 60 นาที โดยที่ไม่รู้สึกเหนื่อยจนเกินไป หรือไม่ฝืนร่างกายให้ออกกำลังกายที่หนักไป

5 เพิ่มความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อ 

การออกกำลังกายด้วยการวิ่งจ๊อกกิ้ง เป็นการพัฒนากล้ามเนื้อไปทีละนิดๆ และจะเริ่มแข็งแรงและทนทานมากขึ้นเรื่อย ๆ และเป็นการฝึกความอดทนไปในตัวด้วย

6 ช่วยป้องกันโรคต่างๆได้

ประโยชน์ของการวิ่งจ๊อกกิ้ง ไม่เพียงแค่ลดน้ำหนักได้แต่เพียงเท่านั้น หากแต่ยังช่วยป้องกันการเกิดโรคต่าง ๆ ได้ดี ไม่ว่าจะเป็นโรคหัวใจ โรคความดันโลหิตสูง ช่วยลดระดับไขมันในเลือดและป้องกันไม่ให้หน้ามืดจนเป็นลมได้ง่าย ทั้งทำให้เลือดสูบฉีดได้ดีอีกด้วย

เป็นไงบ้างครับ กับข้อดีของการออกกำลังกายแบบง่าย ๆ และสะดวก ที่เรียกว่า “จ๊อกกิ้ง” ทั้งยังมาพร้อมกับข้อดีมากมายที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน ยังไงก็ลองหาเวลาซักเล็กน้อยในแต่ละวันเพื่อตัวเองบ้างนะครับ

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : ข้อดีของการ “จ๊อกกิ้ง” ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน