ปิดเมนู
หน้าแรก

ขายผักหวาน-ไข่มดแดง สร้างรายได้วันละ 1,000 บาท

เปิดอ่าน 499 views

ขายผักหวาน-ไข่มดแดง สร้างรายได้วันละ 1,000 บาท

ขายผักหวาน-ไข่มดแดง สร้างรายได้วันละ 1,000 บาท

Workpoint TV

สนับสนุนเนื้อหา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดเส้นทางถนนสายหลัก อ.ท่าปลา อ.น้ำปาด ไปยังเขื่อนสิริกิติ์ และตลาดการค้าชายแดนไทย – ลาว อ.บ้านโคก จ.อุตรดิตถ์ กลุ่มพ่อบ้านแม่บ้านสร้างเพิงไม้ไผ่ เพื่อเป็นแหล่งขายของป่าชั่วคราว

เริ่มเข้าสู่หน้าแล้ง ชาวบ้านไม่สามารถทำการเกษตรได้ เนื่องจากเป็นชุมชนอยู่ตามเชิงเขา และเป็นเช่นนี้มานานนับ 10 ปี และกลายเป็นตลาดแหล่งขายผักหวาน ไข่มดแดง โดยตรงจากชาวบ้าน และแหล่งใหญ่ของ จ.อุตรดิตถ์

โดยปีนี้เน้นเทคนิคเก็บและสอยแบบสด ๆ มาวางขายเพื่อสร้างความมั่นใจให้ลูกค้าว่า ได้ของสดใหม่จริง ๆ มีการแบ่งขาย ไม่จำเป็นต้องซื้อเป็นกิโลกรัม เช่น ผักหวานกองละ 40 บาท 3 กอง 100 บาท จากกิโลกรัมละ 300 บาท ไข่มดแดงก็เช่นเดียวกัน จนสามารถสร้างรายได้ให้กับชาวบ้านที่หาของป่ามาวางขายในช่วงนี้ บางคนมีรายได้มากถึงวันละกว่า 1,000 บาท

นางสุมาลี ผัดวันดี แม่ค้าขายผักหวานไข่มดแดง กล่าวว่า เนื่องจากช่วงนี้เข้าสู่หน้าแล้ง ทำการเกษตรไม่ได้ จึงไปทำอาชีพเสริมหาผลผลิตจากป่า เช่น ผักหวานและไข่มดแดง นำมาวางขายสร้างรายได้เป็นจำนวนมาก โดยสามีจะเข้าป่าแต่เช้ามืด หาผักหวาน และสอยไข่มดแดงมาวางขายกันแบบสด ๆ มีรายได้จากการขายผักหวาน และไข่มดแดงคนละเกือบหมื่นบาทต่อเดือน แต่รายได้ดังกล่าว ก็จะมีช่วงสั้น ๆ เพียง 2 – 3 เดือน ระหว่างเดือน ก.พ. ถึงเดือน เม.ย. เท่านั้น

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : ขายผักหวาน-ไข่มดแดง สร้างรายได้วันละ 1,000 บาท